HOT

7/4/13

Phần mềm hỗ trợ vẽ kết cấu cho AutoCAD

HotroAcad 3.1 là sản phẩm phần mềm được phát triển bởi Kỹ sư Nguyễn Văn Thanh và một số kỹ sư cùng tham gia. Với môi trường đồ hoạ thân thiện trên nền AutoCAD từ phiên bản 2006 – 2012, HotroAcad cung cấp cho kỹ sư kết cấu bộ công cụ hỗ trợ thiết kế khá hoàn thiện.
Chỉ bằng một vài thao tác xác lập đơn giản, HotroAcad đã có thể cung cấp cho các kỹ sư kết cấu các bản vẽ kỹ thuật cuối cùng của các cấu kiện: móng, sàn và bản thống kê thép một cách nhanh chóng và chính xác theo tiêu chuẩn hiện hành được áp dụng tại Việt Nam.
1. Cài đặt:
Bạn nhấp chuột chọn file “hotroAcad” để tiến hành cài đặt ứng dụng, chọn tiếp tục Next và cá bước tiếp tục tiến hành đến khi kết thúc ( lưu ý: các bạn không đường thay đổi đường dẫn cài đặt,  mạc định là ổ C).
Sau quá trình cài đặt hoàn  tất các bạn  có thể mở AutoCad lên để tiến hành tạo menu của phần mềm hotroAcad trên AutoCAD.
Tại dòng command của AutoCad gõ lệnh “ script” ấn Enter để tìm đế đường dẫn như sau “C:\hotrocad\install hotrocad” và chọn Open sẽ tạo được menu.
HotroAcad1
Tiếp tục tại dòng lệnh command của AutoCad bạn gõ lệnh “netload” ấn Enter  tìm đến đường dẫn sau:”C:\hotrocad\hotrocad.dll” và chọn Open để chạy ứng dụng trên AutoCad.

HotroAcad2
Để kết thúc quá trình cài đặt bạn sẽ thực hiện: tại menu hotroCad, vẽ nhanh các cấu kiện, chọn cài đặt mặc định, chọn tiết tích vào khởi động ứng dụng cùng AutoCad, Cuối cùng chọn “ OK” là xong.( Xem hình dưới).
HotroAcad3
Vậy là bạn đã kết thúc quá trình cài đặt ứng dụng, giờ có thể sử dụng hotroCad trong phần mềm AutoCad.
2. Sử dụng
Bạn xem video sau đây:
Một số hình ảnh khi sử dụng phần mềm HotroAcad4
HotroAcad5
HotroAcad6
HotroAcad7
HotroAcad8

Nguồn: phanmem

No comments: