HOT

5/11/13

Khám phá 30 phần mềm miễn phí hay - Phần 2


16 Blumind

Chúng tôi thi thoảng thử nghiệm những phần mềm tạo bản đồ tư duy khác nhau. Phần mềm tốt nhất trong danh mục này có mức giá dưới $100.

Tuy nhiên, gần đây chúng tôi lại sử dụng Blumind như một sự thay thế. Nó có chức năng kéo và thả rất đơn giản và cần thiết cho việc xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng. Quan trọng hơn cả, phần mềm này lại được cung cấp miễn phí.
DOWNLOAD


17 Google Earth

Chỉ một vài năm trước đây, nếu bạn muốn mua Earth Viewer, một phần mềm cho phép người dùng máy tính khám phá những bức ảnh vệ tinh được trình bày duới dạng 3D của trái đất, nó có thể tiêu tốn rất nhiều tiền.

Sau này, Google đã phát triển một phần mềm, thiết kế lại ra ứng dụng Google Earth và cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người. Điều này cũng đủ để gây ấn tượng nhưng đối với phần mềm Google Earth mà bạn download giờ đây (miễn phí) còn tốt hơn nhiều so với Earth Viewer thô sơ ngày trước. Vậy, bạn còn chờ gì nữa?
DOWNLOAD


18 Calibre

Nhờ có thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon, ebook ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, quản lý một khối lượng lớn sách điện tử không phải là công việc dễ dàng. Thực sự, quản lý các tiêu đề của Kindle và những ứng dụng khác nhau của nó vốn dĩ cũng không hề dễ dàng. Đó chính là lý do tại sao chúng ta chẳng hề ngại ngần gì khi trả phí cho Calibre, một ứng dụng quản lý ebook có tương thích với hầu hết các trình đọc ebook. May mắn thay, thực tế bạn không phải trả tiền bởi nó được cung cấp miễn phí.
DOWNLOAD


Bảo mật

19 Spybot Search & Destroy

Máy tính nào cũng có phương pháp diệt virus hay và có rất nhiều phần mềm miễn phí để bạn chọn (chúng tôi khuyến cáo nên dùng AVG Free hoặc Malwarebytes’ Anti-Malware).

Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng mọi người nên cài đặt công cụ Spybot Search & Destroy. Nó đóng vai trò như phần mềm diệt virus toàn diện, giúp bảo vệ quyền riêng tư bằng cách dò tìm cookie theo dõi, keylogger và ngăn chặn những mối nguy hại không được thực thi.
DOWNLOAD


Công cụ
20 Xplorer 2 Lite

Windows Explorer, công cụ quản lý file – một phần của Windows, cũng khá toàn diện. Ngược lại, Xplorer 2 Lite có rất nhiều tính năng. Người dùng có thể tìm hiểu kỹ tất cả những tính năng này khi sử dụng chúng nhưng chỉ cần khả năng của công cụ này là hiển thị các file và folder qua bảng đôi cũng đã đủ để người dùng Windows hiểu rằng họ cần nó. Nhất là khi bạn muốn chuyển file.
DOWNLOAD


21 Easeus Partition Master Home Edition

Chia ổ là một trong những tác vụ tính toán nhàm chán nhưng đôi khi cũng khá hữu ích. Với Windows Vista và 7, quá trình này chắc chắn sẽ dễ dàng hơn bình thường nhưng nhìn chung, sử dụng thêm phần mềm là điều bắt buộc. Điều này có nghĩa là chúng ta cần phải sử dụng một công cụ chuyên nghiệp và công cụ này cũng phải giúp tiết kiệm tiền. Easeus Partition Master sẽ thực hiện mọi thứ bạn muốn và quan trọng hơn cả là nó miễn phí.
DOWNLOAD


22 Process Explorer

Đây là ứng dụng Task Manager quan trọng, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tất cả các process đang chạy trên máy tính của bạn. Hơn nữa, nó cung cấp cách nhanh chóng để nhận diện ra những phần mềm đang chiếm nhiều thời gian xử lý của máy tính và dừng chúng hoặc tạm thời treo chúng. Phần mềm này miễn phí nhưng chúng tôi cho rằng nó thật sự quý giá.
 DOWNLOAD


23 Everything
Everything đã chứng rằng một phần mềm không nhất thiết phải lớn hoặc thông minh thì mới là phần mềm quan trọng. Với những phiên bản kế tiếp của Windows, Microsoft đã điều chỉnh công cụ tìm kiếm tích hợp sẵn nhưng sử dụng nó vẫn không được hiệu quả, nhất là khi bạn cố gắng tìm kiếm tên một file hoặc folder cụ thể.
Đó chính là lý do tại sao Everything xuất hiện, đánh chỉ số từng file trên máy tính và liệt kê kết quả ngay tại thời điểm người dùng gõ từ khóa tìm kiếm. Về cơ bản, nó tìm các file và folder nhanh hơn nhiều so với trình tìm kiếm của Windows. Nếu nhà sản xuất Everything quyết định tính phí cho phần mềm này, đó cũng không phải là điều gây ngạc nhiên.
 DOWNLOAD


24 Eulalyzer
Trong khi download những phần mềm miễn phí tuyệt vời này, có thể bạn sẽ gặp những vấn đề về end-user license agreements – hoặc EULAs, để cung cấp các từ viết tắt ưa thích. Đây là những dữ liệu dài về luật mà bạn nên đọc một cách cẩn thận. Tuy nhiên, không ai có đủ thời gian hoặc lòng kiên nhẫn để đọc chúng cả.

Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng công cụ miễn phí Eulalyzer để phân tích những dữ liệu liên quan tới thuật ngữ này: những câu đáng ngờ sẽ được phát hiện, giúp dễ dàng dò tìm những phần mềm đáng ngờ.
 DOWNLOAD


25 PC Decrapifier
Bạn còn nhớ ở lúc đầu chúng tôi đã nói không phải tất cả những phần mềm miễn phí đều đáng để sử dụng? Thật vậy, rất nhiều nhà cung cấp máy tính thường thêm những phần mềm miễn phí vào máy tính mới.

Nếu mới mua một chiếc máy tính mới và muốn loại bỏ những phần mềm không cần thiết hoặc không mong muốn, vậy thì PC Decrapifier chính là công cụ giúp bạn thực hiện công việc này. Nó chỉ miễn phí đối với người dùng cá nhân – mặc dù phiên bản thương mại cũng rất đáng để bạn trả tiền.
DOWNLOAD


26 Virtual PC 2007

Virtual PC là một ứng dụng thông minh giúp giả lập toàn bộ máy tính vào trong một cửa sổ, cung cấp cách an toàn để thử những hệ điều hành và phần mềm khác. 5 năm trước, Microsoft muốn người dùng mua phần mềm này với mức giá £100. Ngày nay, hãng này đã cung cấp miễn phí, nhưng muốn bạn tin tưởng rằng nó chỉ dành cho người dùng Windows 7 phiên bản Professional và Ultimate.

Tuy nhiên, một bí mật nhỏ của Microsoft là phiên bản 2007 vẫn miễn phí để người dùng download, cho dù bạn phải truy cập sâu vào trang web của hãng này để tìm nó. Bên cạnh đó, dù những yêu cầu về hệ thống có ghi thế nào đi chăng nữa, nó vẫn hoạt động tốt trên Windows 7 Home Premium.
 DOWNLOAD


27 Camstudio
Phần mềm ghi lại hoạt động trên màn hình được thiết kế dành cho những người muốn chụp những hoạt động của họ trên màn hình, có thể là để phục vụ cho bài hướng dẫn. Người dùng sẽ phải bỏ ra £600 để sở hữu công cụ của Adobe. Tuy nhiên, bạn cũng có thể download Camstudio mà chẳng phải tốn một đồng nào cả. Nó không có những tính năng phức tạp như Captivate của Adobe, nhưng đối với người dùng thông thường, đây vẫn là công cụ tuyệt vời.
DOWNLOAD


VIDEO

28 Freemake Free Video Converter

Khi dịch và đăng bài ở Quantrimang.com.vn, chúng tôi phải truy cập vào những phần mềm chỉnh sửa video và chuyển đổi video phức tạp. Dẫu vậy, chúng tôi thường tìm đến Freemake Video Converter bởi nó hoạt động nhanh, dễ sử dụng và thực hiện chính xác những gì bạn muốn. Thêm vào đó, phần mềm này cũng được cung cấp miễn phí cho mọi người.
DOWNLOAD


29 Youtube Downloader

Youtube giờ đây chạy nhiều cảnh video hơn. Thật vậy, bạn sẽ phải lọc những gì muốn xem và khi nào xem. Youtube Downloader giúp giải quyết vấn đề “khi nào” khi nó cho phép download các clip từ trang web này về máy tính để xem sau này. Nếu muốn, nó sẽ chuyển đổi những cảnh video này sang định dạng video phổ biến khác.
DOWNLOAD


30 Lightworks

Lightworks không đáng để miễn phí. Lý do cũng rất dài, một phiên bản của ứng dụng chỉnh sửa video tiên tiến được đặt ở cộng đồng mã nguồn mở. Nó được sử dụng bởi các chuyên gia xử lý phim chuyên nghiệp. Vậy, bạn còn mong chờ gì ở phần mềm này nữa?
DOWNLOAD

Lamle (Theo Computeractive)

No comments: